Bộ phận, phòng, ban nơi làm việc |
Quản lý bán hàng làm việc tại phòng Bán hàng, dưới sự chỉ đạo của giám đốc bộ phận Bán hàng và Tiếp thị. |
Các hoạt động chính |
· Giám sát các hoạt động thu hút khách hàng, bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch, phát hiện các khách hàng tiềm năng;
· Theo dõi và cập nhật danh sách khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua việc lên lịch các cuộc họp để xác định mong muốn và nhu cầu của khách hàng; · Biên soạn và trình bày các bài thuyết trình tới đối tượng khách hàng tiềm năng; · Thương lượng giá với khách hàng, xử lý và tạo điều kiện thuận lợi cho các yêu cầu của khách hàng và hỗ trợ khách hàng tùy chỉnh hoặc sửa đổi sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của họ; · Chịu trách nhiệm giám sát đặt phòng và đặt chỗ, cộng tác với vị trí điều hành tour và các bộ phận/ vị trí vận hành khác để kịp thời hỗ trợ khách hàng và xử lý các vấn đề phát sinh của khách hàng; · Giữ liên lạc với khách hàng để nhận phản hồi và tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong tương lai; · Lập dự toán ngân sách hàng năm và xây dựng các chiến lược để đạt được các mục tiêu. |
Trình độ chuyên môn |
Vị trí này đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp đại học, có bằng cấp về các ngành quản trị kinh doanh, du lịch & khách sạn và tiếp thị là tiêu chí ưu tiên. |
Kỹ năng kỹ thuật |
· Đã có kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng hoặc làm việc trong môi trường thương mại;
· Có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản xuất sắc. · Có kỹ năng quản lý quan hệ khách hàng tốt, bao gồm tích cực lắng nghe, tiếp thu, cầu thị với nhu cầu của khách hàng, khả năng xây dựng niềm tin của khách hàng và phát triển mạng lưới. |
Kiến thức máy tính và ngôn ngữ |
· Yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ thành thạo (tiếng Anh và bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài phổ biến nào khác). Các kỹ năng viết và nói đều rất cần thiết.
· Thành thạo trong việc sử dụng phần mềm Office và bất kỳ gói phần mềm chuyên biệt được công ty sử dụng. |
Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng |
· Cần có khả năng tạo mối quan hệ với khách hàng;
· Có kỹ năng điều phối công việc, làm việc theo nhóm và giải quyết vấn đề; · Tính tự chủ, kiên nhẫn, chi tiết, khả năng thích ứng, sáng tạo, và tinh thần tự tin chủ động; · Tính chuyên nghiệp và khả năng tự chăm sóc bản thân; · Sẵn sàng làm việc vào ban đêm, cuối tuần và trong trạng thái luôn sẵn sàng đi công tác. |