Bộ phận, phòng, ban nơi làm việc
Vị trí công việc này có nhiều đặc điểm tương đồng với Quản lý dự án / sản phẩm. Trong nhiều công ty, hai vị trí này được phụ trách bởi cùng một nhân sự. Tuy nhiên, khi thị trường du lịch trở nên cạnh tranh hơn, nhiều công ty du lịch đã tập trung nhiều nguồn lực hơn vào việc phát triển các sản phẩm sáng tạo để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Vị trí này này hoạt động dưới sự giám sát của Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D).

Các hoạt động chính
·     Tiến hành nghiên cứu sản phẩm và tiếp thị bằng cách đánh giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, xác định điểm yếu cần cải thiện hoặc điểm cải tiến tiềm năng trong các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có của công ty;

·     Khái niệm hóa các ý tưởng về sản phẩm, đánh giá các giải pháp tiềm năng;

·     Phát triển sản phẩm hoặc áp dụng các thay đổi cho các sản phẩm hiện tại; thu thập phản hồi từ khách hàng để phát triển hơn nữa

·     Thiết kế các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường, nhà phát triển sản phẩm cũng cần phải phối hợp chặt chẽ với các nhóm vận hành và tiếp thị.

Trình độ chuyên môn
Vị trí công việc này yêu cầu bằng đại học, ưu tiên các chuyên ngành quản trị kinh doanh, tiếp thị, truyền thông và quan hệ công chúng.
Kỹ năng kỹ thuật
·     Yêu cầu hiểu biết sâu về nhiều khía cạnh của công ty, tập trung vào hình ảnh thương hiệu, chiến lược, sản phẩm và dịch vụ hiện tại, v.v.

·     Năm bắt được thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng, tích lũy sau nhiều năm kinh nghiệm.

·     Có kỹ năng giao tiếp nói và qua văn bản xuất sắc.

·     Thành thạo trong kỹ năng phân tích dữ liệu

Kiến thức máy tính và ngôn ngữ
·     Yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ thành thạo (tiếng Anh và bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài phổ biến nào khác). Các kỹ năng viết và nói đều rất cần thiết.

·     Thành thạo trong việc sử dụng phần mềm Office và bất kỳ gói phần mềm chuyên biệt được công ty sử dụng. Ngoài ra, vị trí này yêu cầu kỹ năng máy tính chuyên sâu trong việc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu.

Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng
·       Có khả năng điều phối công việc của cá nhân và nhóm, làm việc theo nhóm và giải quyết vấn đề;

·       Có tính kỷ luật, rất chi tiết trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, đồng thời vẫn cần sự linh hoạt và thích nghi với thị trường và sự thay đổi của môi trường xung quanh;

·       Sáng tạo, tư duy phân tích và trừu tượng;

·       Sẵn sàng làm việc thêm giờ vào buổi tối hoặc các ngày cuối tuần.