Bộ phận làm việc |
Quản lý buồng phòng thuộc Bộ phận buồng hoặc có thể một phần của Bộ phận lưu trú.
|
Các hoạt động chính |
· điều phối khu vực phòng và quản lý đội ngũ chăm sóc dọn dẹp
· tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng · lập kế hoạch bộ phận, kế hoạch và phân chia ca làm việc · quản lý, kiểm tra và giám sát việc cung cấp trang thiết bị và dịch vụ phòng · xử lý than phiền của khách hàng liên quan đến tình trạng phòng hoặc khu vực chung · lênkếhoạchchocác hoạt động bảotrìthông thường vàbấtthường · chịu trách nhiệm kiểm kê và phối hợp với bộ phận mua hàng, nhà cung cấp trong việc mua đồ dùng của bộ phận. · chuẩn bị các báo cáo chi tiết liên quan đến việc quản lý chi phí và cách tối ưu hóa chi phí của bộ phận.
|
Trình độ chuyên môn |
Tốt nghiệp đại học đối với các khách sạn từ 4-5 sao. Tốt nghiệp cao đẳng nghề cho khách sạn có xếp hạng thấp hơn. |
Kỹ năng chuyên môn |
· Kiến thức chuyên sâu về bộ phận buồng phòng và cả khách sạn
· Kiến thức về các chuẩn mực chất lượng của khách sạn, quy trình và kỹ thuật quản lý vận hành buồng phòng · Kiến thức về đặc điểm của sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa để lựa chọn sản phẩm tốt, tối ưu chi phí và đảm bảo chất lượng · Kiến thức về kế toán và hành chính để lập dự án, quản lý nhân sự bộ phận và tổ chức công việc của bộ phận. · Kiến thức về thiết kế nội thất, sắp đặt để cung cấp cho khách không khí chào đón và độc đáo. |
Trình độ tin học và ngoại ngữ |
· Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh lưu loát (nói và viết)
· Trình độ tin học văn phòng |
Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng cho công việc |
· Kỹ năng tổ chức công việc cho bản thân và cho người khác
· Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm · Phẩm chất: nhẫn nại, trung thực, nhẫn nại, tự kiểm soát stress, chú ý tới chi tiết và nhanh nhẹn trong xử lý công việc. · Sự sáng tạo và gu thẩm mĩ tốt là một lợi thế. · Sẵn sàng làm việc ngoài giờ, theo ca và cuối tuần |