Bộ phận làm việc
Chuyên viên kinh doanh làm việc trong Bộ phận bán hàng và tiếp thị dưới sự quản lý của Giám đốc Bán hàng và tiếp thị.
Các hoạt động chính
·       giám sát các hoạt động thu hút khách hàng, bán dịch vụ khách sạn cho khách hàng, xác định khách hàng tiềm năng và phát triển thị trường mới cho dịch vụ khách sạn

·       lập danh sách khách hàng tiềm năng và gọi điện hoặc sắp xếp các cuộc họp để xác định nhu cầu và yêu cầu của khách hàng

·       chuẩn bị và trình bày các đề xuất bán hàng cho khách hàng tiềm năng, làm nổi bật các tính năng, chất lượng dịch vụ khách sạn và giá cả.

·       đàm phán giá với khách hàng, xử lý và tạo điều kiện thuận lợi cho các yêu cầu của khách hàng, điều phối và tổ chức các sự kiện và hỗ trợ khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp

·       giám sát việc đặt phòng và đặt phòng, cộng tác với các nhân viên khách sạn khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng, phản hồi và giải quyết các vấn đề do khách hàng đặt ra

·       duy trì liên lạc với khách hàng để nhận phản hồi và xác định các cơ hội kinh doanh tiềm năng trong tương lai

·       lập ngân sách hàng năm và thực hiện các chiến lược để đạt được các mục tiêu.

Trình độ chuyên môn
Tốt nghiệp đại học, ưu tiên chuyên ngành quản trị kinh doanh, du lịch & khách sạn, marketing.
Kỹ năng chuyên môn
·       Kỹ năng giao tiếp nổi bật, hiệu quả về cả nói và viết

·       Kỹ. năng quản lý mối quan hệ với khách hàng, lắng nghe, thấu hiểu, nắm bắt nhu cầu khách hàng

·       Khả năng tạo dựng niềm tin với khách hàng và phát triển mạng lưới đối tác.

Trình độ tin học và ngoại ngữ
·       Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh thành thạo (nói và viết)

·       Trình độ tin học văn phòng thành thạo.

Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng cho công việc
·       Kỹ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng

·       Kỹ năng tổ chức công việc cho bản thân và cho người khác

·       Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề

·       Kỹ năng viết báo cáo, thuyết trình hiệu quả

·       Kỹ năng chốt sales hiệu quả.

·       Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục khách hàng.

·       Phẩm chất tự kiểm soát là cần thiết, linh hoạt, và sáng tạo

·       Tư duy tổng hợp và phân tích.

·       Khả năng tự tạo động lực, tác phong chuyên nghiệp

·       Sẵn sàng làm việc ngoài giờ, cuối tuần và đi công tác