Bộ phận làm việc
Giám đốc bộ phận lưu trú phụ trách bộ phận buồng phòng, chịu trách nhiệm trước Giám đốc khách sạn.
Các hoạt động chính
Công việc

·       Nhiệm vụ bao gồm lập kế hoạch hoạt động  của bộ phận

·       Giám sát quá trình làm việc của nhân viên để đáp ứng các tiêu chuẩn của khách sạn

·       Phối hợp với các bộ phận khác để đáp ứng yêu cầu của khách hàng

·       Xử lý khiếu nại của khách hàng.

·       Đảm bảo và duy trì  tiêu chuẩn dịch vụ cao và tính chuyên nghiệp

·       Đảm bảo trạng thái hiệu quả và an toàn của các hệ thống, đồ đạc và thiết bị, cũng như việc lưu giữ các vật liệu được giao phó.

·       Kiểm tra các phòng và khu vực chung cho khách hàng hàng ngày, xác minh mức độ thoải mái, sạch sẽ và vệ sinh.

·       Đề xuất cải tiến bằng cách xây dựng các yêu cầu đầu tư tài sản cho thiết bị, thiết bị và các vật liệu khác nhau.

·       Tham gia tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và đề bạt nhân viên của Phòng.

Trình độ chuyên môn
·       Tốt nghiệp đại học, ưu tiên ngành du lịch khách sạn, quản trị kinh doanh, kinh tế, ngôn ngữ.
Kỹ năng chuyên môn
·       Kinh nghiệm làm việc thực tiễn qua các cấp bậc trong bộ phận lưu trú

·       Tham dự nhiều khoá đào tạo và tập huấn chuyên sâu

Trình độ ngoại ngữ và tin học
·       Sử dụng tiếng Anh thành thạo (cả nói và viết)

·       Kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng thành thạo phần mềm chuyên dụng trong khách sạn

Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng cho công việc
·       Kỹ năng tổ chức công việc cho bản thân và cho người khác

·       Kỹ năng Quản lý nhóm

·       Kỹ năng giải quyết vấn đề

·       Kỹ năng tạo lập quan hệ với khách hàng

·       Lịch sự, nhẫn nại, tự kiểm soát và quản lý stress, chi tiết

·       Kỹ năng xử lý phàn nàn của khách hàng

·       Công việc yêu cầu làm ngoài giờ và cuối tuần