Bộ phận, phòng, ban nơi làm việc |
Trưởng bộ phận xây dựng kế hoạch du lịch có nhiệm vụ điều phối và giám sát công việc của cấp dưới trong phòng Điều hành tour du lịch. |
Các hoạt động chính |
· Điều phối công việc: phân chia khối lượng công việc của nhân sự thuộc nhóm vận hành tour và quản lý dự án và xác nhận công việc đã hoàn thành;
· Xây dựng kết nối với các cộng tác viên của điểm đến, các nhà cung cấp dịch vụ như đối tác vận chuyển, khách sạn, v.v., nơi các chuyến đi sẽ được tổ chức; · Tham gia vào hoạt động thiết kế, phát triển và thử nghiệm các sản phẩm hoặc dịch vụ mới; · Phối hợp với vị trí Quản lý hợp đồng để quản trị quan hệ với các cộng tác viên và nhà cung cấp xuyên suốt các quá trình hình thành, lập kế hoạch và tổ chức các gói du lịch; · Phối hợp với vị trí Quản lý đặt chỗ để theo dõi tiến trình đặt tour, đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến đặt chỗ cho các phương thức vận chuyển, chỗ ở, và các hoạt động khác; · Giao tiếp với vị trí Quản lý marketing để theo dõi xu hướng của thị trường và từ đó, định hướng cho hoạt động lập kế hoạch du lịch. |
Trình độ chuyên môn |
· Không có yêu cầu cụ thể về chuyên ngành đào tạo.
· Bằng cấp về quản trị du lịch lữ hành và khách sạn, kinh tế du lịch, quản trị kinh doanh và ngoại ngữ được ưu tiên |
Kỹ năng kỹ thuật |
· Yêu cầu kinh nghiệm lâu dài trong công ty và lĩnh vực du lịch lữ hành;
· Cần có kiến thức về địa lý du lịch, luật du lịch, tiếp thị du lịch và tâm lý du lịch; · Nắm bắt và vận dụng các quy trình để lên kế hoạch dịch vụ du lịch, thiết lập danh mục du lịch theo yêu cầu, mua hoặc thuê ngoài các dịch vụ vận chuyển và lưu trú, và các kỹ năng liên quan đến kế toán và phân tích chi phí; · Quen thuộc với cấu trúc và hoạt động của các công ty lữ hành, đại lý du lịch và các doanh nghiệp vận tải. · Có kỹ năng xây dựng hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ và tiền tệ và các hoạt liên quan (ví dụ như trao đổi tiền tệ, làm việc với các đối tác như công ty vận tải, khách sạn, hướng dẫn viên, v.v.). · Hiểu được cách thức vận hành của thị trường và sự vận động của các đối thủ cạnh tranh; · Năng động trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp, đối tác, cộng tác viên mới. |
Kiến thức máy tính và ngôn ngữ |
· Yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ thành thạo (tiếng Anh và bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài phổ biến nào khác). Các kỹ năng viết và nói đều rất cần thiết.
· Thành thạo trong việc sử dụng phần mềm Office và bất kỳ gói phần mềm chuyên biệt được công ty sử dụng. |
Phẩm chất cá nhân và mức độ sẵn sàng |
· Khả năng tự tổ chức công việc cá nhân của mình cùng với các công việc theo nhóm;
· Kỹ năng giải quyết vấn đề và duy trì mối quan hệ với khách hàng và nhà cung cấp; · Chính xác, có khả năng chịu áp lực, nhưng vẫn linh hoạt trong tư duy; · Sẵn sàng làm việc ngoài giờ và luôn sẵn sàng để di chuyển công tác. |